|   
Đăng nhập thành viên
Thống kê truy cập

Trang chủGIẢM NGHÈO

Thủ tục công nhận hộ thoát nghèo, hộ thoát cận nghèo trong năm

Đăng ngày: 20-11-2018, 09:11:02

Thủ tục công nhận hộ thoát nghèo, hộ thoát cận nghèo trong năm

 

Trình tự thực hiện thủ tục hành chính:

- Bước 1: Hộ gia đình trên địa bàn thuộc danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo do địa phương đang quản lý, có giấy đề nghị xét duyệt thoát nghèo, thoát cận nghèo (theo mẫu tại Phụ lục số 1b ban hành kèm theo Thông tư số 17/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28/6/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đề nghị trưởng khu/ấp xác nhận và nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận, xử lý;

- Bước 2: Ủy ban nhân dân cấp xã chỉ đạo Ban giảm nghèo cấp xã tổ chức thẩm định theo quy trình rà soát hộ gia đình có khả năng thoát nghèo, thoát cận nghèo theo quy định tại Điều 6 của Thông tư số 17/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28/6/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; báo cáo kết quả thẩm định và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định công nhận hộ thoát nghèo, hộ thoát cận nghèo.

Cách thức thực hiện thủ tục hành chính: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện

Thành phần, số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ.

Giấy đề nghị xét duyệt thoát nghèo, thoát cận nghèo

Thời hạn giải quyết thủ tục hành chính: Không quá 07 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận giấy đề nghị của hộ gia đình.

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Chủ hộ (hoặc thành viên trong hộ được ủy quyền) có nhu cầu xét duyệt thoát nghèo, thoát cận nghèo

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: UBND cấp xã

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã công nhận hộ thoát nghèo, hộ thoát cận nghèo (trường hợp không ban hành Quyết định công nhận thì cần có văn bản trả lời nêu rõ lý do)

Lệ phí: không

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy đề nghị xét duyệt thoát nghèo, thoát cận nghèo

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Hộ gia đình trên địa bàn thuộc danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo do địa phương đang quản lý, có giấy đề nghị xét duyệt thoát nghèo, thoát cận nghèo.

Căn cứ pháp lý thực hiện thủ tục hành chính:

- Quyết định số 59/2015/QĐ-TTg ngày 19 tháng 11 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ.

- Thông tư số 17/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28 tháng 6 năm 2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

 

 

 

 

 

 

 

Phụ lục số 1b

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 

 

GIẤY ĐỀ NGHỊ XÉT DUYỆT THOÁT NGHÈO,

 THOÁT CẬN NGHÈO

 

        Kính gửi: Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn………………………. 

 

Họ và tên: ............................................................, Giới tính: □ Nam, □ Nữ

Số định danh cá nhân: ………………………………….…………………...

Sinh ngày............. tháng .......... năm ............, Dân tộc: …………………….

Số CMND: .............................. Ngày cấp: ...../...../20...... Nơi cấp: ………...

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: …………………………………………...

Chỗ ở hiện tại: ………………………………………………………………

Là hộ nghèo □ hộ cận nghèo □ từ năm ………… đến năm ………

Thông tin các thành viên của hộ:

Số TT

Họ và tên

Quan hệ với chủ hộ
(Vợ, chồng, con...)

Nghề nghiệp

01

 

 

 

02

 

 

 

03

 

 

 

 

 

 

Lý do đề nghị xét duyệt thoát nghèo, thoát cận nghèo:

………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………….

 

Xác nhận của trưởng khu/ấp:
(Xác minh thông tin về hộ gia đình, đề xuất UBND xã/phường/thị trấn tiếp nhận, xử lý)

........., ngày ...... tháng ...... năm 20....
                    Người viết đơn
             (Ký, ghi rõ họ và tên)
 

 

Xác nhận của UBND cấp xã/phường/thị trấn:
(Tiếp nhận, xử lý đề nghị)

 

 

 

 

 

TM. UBND xã/phường/thị trấn …....................
(Ký tên và đóng dấu)

 

Tag:
Xem kết quả: / 0
Bình thường Tuyệt vời
Ý kiến bạn đọc
Chia sẻ ý kiến
captcha
Nội dung:

Tin đọc nhiều
Lịch làm việc Đảng ủy
Lịch làm việc UBND
Văn bản QPPL
Văn bản hành chính