|   
Đăng nhập thành viên
Thống kê truy cập

Trang chủ

Đăng ký chấm dứt, thay đổi việc giám hộ

Đăng ngày: 28-06-2013, 08:06:24

V/v Đăng ký chấm dứt, thay đổi việc giám hộ

-

Trình tự thực hiện:

Bước 1: Người đi đăng ký chấm dứt, thay đổi việc giám hộ đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND cấp xã để nhận tờ khai hoặc tải trên các website.

Bước 2: Sau khi điền đầy đủ các thông tin vào mẫu tờ khai; công dân đến nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND cấp xã; Cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ đầy đủ sẽ ghi biên nhận và hẹn ngày trả kết quả.

+ Nếu hồ sơ chưa đủ sẽ được hướng dẫn để hoàn chỉnh.

Bước 3: Đến ngày trả kết quả theo biên nhận; công dân đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND cấp xã để nhận kết quả.

-

Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại UBND Cấp xã

-

Thành phần, số lượng hồ sơ:

 

 

+ Thành phần hồ sơ:

- Tờ khai Đăng ký chấm dứt việc giám hộ (theo mẫu quy định);

- Quyết định công nhận việc giám hộ đã cấp hợp lệ trước đây;

- Xuất trình các giấy tờ cần thiết để chứng minh đủ điều kiện chấm dứt việc giám hộ theo quy định của Bộ luật Dân sự;

- Trong trường hợp người được giám hộ có tài sản riêng, đã được lập thành danh mục khi đăng ký giám hộ, thì người yêu cầu chấm dứt việc giám hộ phải nộp danh mục tài sản đó và danh mục tài sản hiện tại của người được giám hộ.

 

+ Số lượng hồ sơ:

01(bộ)

-

Thời hạn giải quyết:

02 ngày làm việc, trường hợp cần xác minh không quá 05 ngày

-

Đối tượng thực hiện TTHC:

Cá nhân

-

Cơ quan thực hiện TTHC:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND cấp xã

+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): không

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: UBND cấp xã

+ Cơ quan phối hợp (nếu có): không

-

Kết quả thực hiện TTHC:

Quyết định hành chính      

-

Lệ phí (nếu có):

5.000 đồng

(Quyết định số 39/2008/QĐ-UBND ngày 15/8/2008 của UBND tỉnh Bình Dương)

-

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có):

Tờ khai đăng ký chấm dứt việc giám hộ (theo mẫu quy định)

Theo Thông tư số 05/2012/TT-BTP ngày 23 tháng 5 năm 2012  của Bộ Tư pháp

-

Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có):

Không

-

Căn cứ pháp lý của TTHC:

+ Bộ luật dân sự năm 2005;

+ Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về Ðăng ký và quản lý hộ tịch;

+ Thông tư số 01/2008/TT-BTP ngày 02/6/2008 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thực hiện một số quy định của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về Ðăng ký và quản lý hộ tịch;

+ Thông tư số 08a/2010/TT-BTP ngày 25/3/2010 của Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn ghi chép,  lưu trữ, sử dụng sổ, biểu mẫu hộ tịch;

+ Nghị định số 06/2012/NĐ-CP ngày 02/02/2012 của Chính Phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị Định về Hộ tịch, Hôn nhân và Gia đình và Chứng thực

+ Thông tư số 05/2012/TT-BTP ngày 23 tháng 5 năm 2012 của Bộ Tư pháp về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 08a/2010/TT-BTP về việc ban hành và hướng dẫn việc ghi chép, lưu trữ, sử dụng sổ, biểu mẫu hộ tịch.

+ Nghị quyết số 19/2008/NQ-HĐND7 ngày 22/7/2008 của HĐND tỉnh Bình Dương về mức thu phí hộ tịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương;

+ Quyết định số 39/2008/QĐ-UBND ngày 15/8/2008 của UBND tỉnh Bình Dương về việc Ban hành mức thu lệ phí hộ tịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

 

Có mẫu đính kèm

Tag:
Xem kết quả: / 0
Bình thường Tuyệt vời
Ý kiến bạn đọc
Chia sẻ ý kiến
captcha
Nội dung:

Tin đọc nhiều
Lịch làm việc Đảng ủy
Lịch làm việc UBND
Văn bản QPPL
Văn bản hành chính